DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2021 -2022

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

 

IMG_1630803335142_1630813451174

Thư gửi Quý thầy giáo, cô giáo, quý bậc phụ huynh, các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học 2021 – 2022!

Kính thưa:  Quý thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh yêu quý!

Một mùa tựu trường nữa đến, chúng ta lại được cùng hòa vào không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh, phụ huynh trong cả nước. Và hôm nay thầy và trò Trường THCS Phạm Văn Đồng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới nhưng lễ khai giảng năm học mới này khác hoàn toàn so với những năm học trước. Đây là năm học đặc biệt chưa có tiền lệ do đại dịch Covit -19 đang diễn ra khắp nơi, làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt bình thường đến với chúng ta.

Lời đầu tiên, tôi xin gửi đến Quý thầy giáo, cô giáo, quý bậc phụ huynh và tất cả các em học sinh yêu quý lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Thầy xin chia sẻ và gửi tới gần 300 em học sinh khối 6 vừa được tuyển vào học tại trường, mong rằng các em nhanh chóng hoà nhập và cố gắng phấn đấu đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện làm rạng danh thêm truyền thống nhà trường.

Kính thưa quý thầy giáo,cô giáo, quý bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến!

Năm học vừa qua trường chúng ta đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương khích lệ. Chất lượng dạy và học được nâng cao; các phong trào thi đua thiết thực và có chiều sâu. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tâm huyết với nghề, đoàn kết, luôn có ý thức xây dựng nhà trường ngày một vững mạnh.

Đặc biệt đối với các em học sinh đã dành được nhiều giải cao trong học tập, thông qua các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Các em luôn đứng tốp đầu về chất lượng học sinh giỏi của tỉnh và các cuộc thi đạt giải cấp Quốc gia.

Kết thúc năm học 2020-2021, nhà trường có 3 giáo viên được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen, 01 giáo viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Tập thể trường THCS Phạm Văn Đồng được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi xin ghi nhận và biểu dương tất cả quý thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã cố gắng vượt khó, dành nhiều thành tích trong năm học vừa qua.

Kính thưa quý thầy cô, quý bậc phụ huynh, năm học mới đã đến, đây là năm học đầu tiên mà ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, là năm toàn ngành Giáo dục tiếp tục triển khai nhiệm vụ kép, vừa tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covit 19 ở người vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và đảm bảo chất lượng GD-ĐT. Nhất là năm học đầu tiên áp dụng dạy học theo chương trình phổ thông mới 2018 đối với khối lớp 6. Biết rằng còn rất nhiều khó khăn thử thách trước mắt, nhưng chúng ta tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh và sự đồng thuận của quý bậc phụ huynh, nhất định trường chúng ta tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

Tôi cũng xin bày tỏ chia sẻ và cảm thông tới tất cả quý bậc phụ huynh, nhiều gia đình các em chưa có điều kiện, phương tiện để cho con em mình học trực tuyến. Đây là nỗi lo lắng không những của riêng gia đình các em, mà các thầy cô giáo xây dựng kế hoạch giảng dạy trực tuyến cũng hết sức trăn trở lo lắng cho các em.

Hơn lúc nào hết tôi mong và kỳ vọng vào sự nỗ lực của thầy cô giáo, đặc biệt là phụ huynh học sinh, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em có phương tiện học tập thích ứng với mọi diễn biến của dịch bệnh. Tất cả chúng ta cùng nhau cố gắng thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Dù khó khăn đến đâu, cũng phải thi đua dạy tốt – Học tốt”.

Thay mặt trường THCS Phạm Văn Đồng , tôi xin gửi tới quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh yêu quý, trước thềm năm học mới. Lời chúc sức khoẻ, lời thăm hỏi ân cần, kính chúc đại gia đình an lành, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

 

TRƯỜNG THCS PHẠM VĂN ĐỒNG

                                                                                HIỆU TRƯỞNG

                                                                                  Phan Xuân Ý